Tin tức

Đánh giá tình hình hiện tại và sự ảnh hưởng Covid tới thị trường nhôm kính trong nước từ 2020 -2021 tại Việt nam

Xã hội phát triển kéo theo guồng quay cuộc sống ngày càng nhanh hơn, điều đó khiến chúng ta luôn cần những giây phút thư giãn và nghỉ ngơi. Không gian yên tĩnh, hay ta gọi đó là không gian riêng tư để thả hồn mình vào sự trầm lắng, cảm thụ cuộc sống theo một cách nhẹ nhàng nhất. Khi ánh nắng chiều êm dịu chiếu rọi vào khu vườn, bên chiếc bàn trà nhỏ ta quên hết muộn phiền.

Nếp sống thanh lịch vốn có từ bao đời nay của người dân Việt Nam thể hiện qua phong cách ăn mặc, thơ ca, lối kiến trúc với không gian mở, làm tăng sự gần gũi giữa thành viên gia đình với nhau và tổng hòa cùng thiên nhiên.
Đã bao lâu rồi bạn chưa có buổi trò chuyện cùng gia đình, giữa không gian xanh, dưới ánh hoàng hôn thoang thoảng làn gió mang theo mùi hương của hoa lá dịu nhẹ? Một không gian đẹp, thoải mái với khu vườn nhỏ, mang đến sự thư thái và ánh nhìn vô cực đến khoảng xanh bất tận.news__1.png

Mở rộng tầm nhìn khi kết hợp thiết kế sân vườn
(Nguồn ảnh: Sutterstock)

Sự thay đổi nhanh chóng trong nếp sinh hoạt của đại đa số gia đình Việt đã ảnh hưởng không nhỏ đến phong cách kiến trúc, công năng sử dụng không gian, khiến nơi ở càng ngày càng trở nên khép kín hơn. Vì thế, nét tinh tế xưa của kiến trúc Việt kết hợp với phong cách hiện đại là xu thế đang được tìm lại trong thiết kế nhà ở, nghỉ dưỡng. Với ý tưởng thiết kế bắt nguồn từ hình ảnh nhà ba gian rộng cửa, kết hợp hàng hiên mái ngói, cùng bàn tay tài năng của những nhà kiến trúc điêu luyện đã trở thành lối kiến trúc hiện đại, mang đậm bản sắc và nét tinh tế của người Việt. Có thể dễ dàng thấy được đó là lối kiến trúc theo xu hướng không gian mở, xóa bỏ sự phân chia không gian sống cho ngôi nhà. Các hệ cửa lớn được sử dụng nhằm tối ưu ánh sáng, kết nối không gian bên trong và bên ngoài của ngôi nhà, cửa lùa được sử dụng như là giải pháp tối ưu cho thiết kế này vì sự linh hoạt và đơn giản trong cách vận hành.

Trong lối thiết kế kiến trúc hiện đại thì thành phần cửa nhôm kính là không thể thay thế bởi sự nhẹ nhàng, thanh thoát và tinh tế qua từng ô cửa. Không nặng nề, bí bách như gỗ, không góc cạnh nhàm chán như sắt, cửa nhôm khoác lên mình nét thanh thoát, nhẹ nhàng nhưng không kém phần chắc chắn. Cửa nhôm kết hợp với kính thể hiện được nét đẹp trẻ trung, hững hờ với không gian ánh sáng và nội thất bên trong ngôi nhà.

Tuy nhiên với những thiết kế như vậy, cần phải có hệ cửa nhôm lớn, chắc chắn và phù hợp với kiến trúc cũng như độ thẩm mỹ so với kiến trúc. Các hệ cửa nhôm thị trường đa số không đáp ứng được nhu cầu này, hoặc phải sử dụng phương pháp ghép nhiều thanh nhôm lại với nhau bằng vít, rive, pate để cánh cửa lớn và chịu lực tốt hơn. Tuy nhiên tổng thể bộ cửa sẽ không đảm bảo về mặt kỹ thuật cũng như thẩm mỹ chung cho cả công trình.