Tin tức

Cửa cuốn có bao nhiêu loại?

Được sản xuất từ hợp kim nhôm, tôn, kẽm, inox …của cuốn được áp dụng vào trong cuộc sống ngày càng nhiều. Vậy cửa cuốn có bao nhiêu loại? đặc điểm của các loại là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Những tiện ích trong việc sử dụng cửa cuốn

Việc sử dụng các loại cửa cuốn sẽ mang đến cho người dùng rất nhiều những tiện ích. Có thể kể đến một số tiện ích cơ bản dưới đây:

  • Tiết kiệm diện tích thay vì lắp đặt các loại cửa thông thường.
  • Đóng/mở tự động, không tốn thời gian và công sức khi sử dụng.
  • Đem đến cho không gian giá trị thẩm mỹ cao.
  • Mức độ an toàn cao, hạn chế tối đa trường hợp trộm cắp có thể xảy ra.

Cửa cuốn có bao nhiêu loại?

Hiện trên thị trường Việt Nam có rất nhiều hãng sản xuất cửa cuốn. Mỗi hãng có một mẫu mã riêng và có chất lượng khác nhau. Các nan lá hầu hết được sản xuất trong nước theo các công nghệ nước ngoài. Được sản xuất từ hợp kim nhôm, tôn, kẽm, inox …Chính vì thế thị trường có rất nhiều loại cửa cuốn với giá thành và chất lượng khác nhau.

Cửa cuốn tự động (cửa cuốn khe thoáng)

Cửa cuốn khe thoáng được lắp đặt tại khu vực nhà phố, nhà biệt thự, nhà kho. Hoặc các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ. Sản phẩm còn được thi công phổ biến cho gara ô tô và cửa đi tại ngân hàng, bưu điện. Gọi là cửa cuốn khe thoáng bởi điểm móc và khe thoáng của nan lá cửa cuốn là bộ phận của thân cửa cuốn, các khe thoáng có tác dụng lấy ánh sáng.

Thường thì, cửa cuốn tự động (cửa cuốn khe thoáng) có kích thước lớn và trọng lượng nặng thì điểm móc càng dày để tránh bị xé lá. Hệ thống nan cửa sản xuất từ vật liệu nhôm mạ kẽm bền chắc. Bên trên nan cửa có các lỗ thoáng khí hình oval cực kỳ đẹp mắt. Bên ngoài nan cửa được phủ thêm lớp nước sơn tĩnh điện chống oxy hóa và chống ăn mòn.

Bộ motor được vận hành tự động bao gồm các chi tiết lắp đặt như mạch điện, lô cuốn và bộ nhận diện tín hiệu thông minh. Đi kèm với motor là bộ remote điều khiển từ xa có đầy đủ các phím chức năng. Lò xo cửa cuốn trợ lực. Chi tiết cửa giúp giảm chấn hiệu quả và hạn chế tối đa tiếng ồn khi đóng mở cửa cuốn.

Cửa cuốn tấm liền

Hệ thống cửa cuốn tấm liền đang là lựa chọn của rất nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam. Sản phẩm có những ưu điểm nổi bật, được thiết kế hiện đại, độ bền cao, vận hành nhanh chóng, an toàn và rất nhỏ gọn. 

Sản phẩm được đánh giá là những dòng cửa cuốn tốt nhất, có khả năng chống gió bão và đa dạng về màu sắc đáp ứng nhu cầu trang trí phù hợp với rất nhiều công trình nhà ở, biệt thự, cửa hàng… đảm bảo chất lượng tốt nhất đến với mọi khách hàng trong cả nước.

Cửa cuốn chống cháy

Khu vực thường sử dụng  cửa cuốn chống cháy là nhà máy, kho xưởng, tầng hầm để xe, trung tâm thương mại có tác dụng giảm nhẹ và hạn chế các thiệt hại về vật chất và bảo vệ an toàn tính mạng của con người khi hỏa hoạn.

Cửa cuốn chống cháy bằng thép được thiết kế tự động đóng trong trường hợp hỏa hoạn và tự động ngăn chặn sự lan truyền của ngọn lửa (khói) từ khu vực này sang khu vực khác từ 2 đến 4 giờ.

Với những thông tin trong bài viết, hy vọng đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “Cửa cuốn có bao nhiêu loại?” Nếu có bất kỳ nhu cầu sản xuất, lắp đặt cửa cuốn. liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và biết thêm chi tiết nhé! Cám ơn bạn đã đón đọc bài viết